ลูวิส แฮมิลตัน

ลูวิส แฮมิลตันเตือน F1 เกินขีดจำกัดงบประมาณหากเรดบูลไม่ถูกลงโทษ

แฮมิลตันลูอิส ได้เตือนว่าหาก เรดบูล ไม่ได้รับบทลงโทษที่ร้ายแรงสำหรับการละเมิดวงเงินงบประมาณ ฟอร์มูลาวัน วัตถุประสงค์ของวงเงินการใช้จ่ายจะไม่มีประโยชน์ในอนาคต ก่อนหน้านี้แฮมิลตันทำให้ชัดเจนว่าเขาเชื่อว่าการใช้จ่ายเกินตัวอาจมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อผลลัพธ์ของการแข่งขันชิงแชมป์โลกปี 2021 ซึ่งเขาพ่ายแพ้อย่างหวุดหวิดโดย แม็กซ์ เวอร์สแตปเปน ของ เรดบูล

แถวนั้นครอง F1 ตั้งแต่ FIA ประกาศว่าเรดบูลได้ฝ่าฝืนหมวกหนึ่งวันหลังจาก  แม็กซ์ เวอร์สแตปเปน เตรียมปฏิเสธความสนใจ ผนึกตำแหน่งที่สองของเขาที่ เจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ เมื่อสองสัปดาห์ก่อน เรดบูล ปฏิเสธว่าพวกเขาเกินเพดาน $ 145m ที่กำหนดไว้ในปี 2564 

โดยทีมเข้าใจว่าความคลาดเคลื่อนเกิดจากการตีความกฎที่แตกต่างกัน มีรายงานว่าการละเมิดอาจสูงถึง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ ผลรวมที่แฮมิลตันตั้งข้อสังเกตไว้อย่างชัดเจนน่าจะเพียงพอที่จะนำการอัปเกรดประสิทธิภาพที่สำคัญมาสู่รถยนต์ในปี 2564

ก่อนการแข่งขัน US GP สุดสัปดาห์นี้ที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส แชมป์ 7 สมัยยืนกรานว่า FIA จะต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาดเพื่อลงโทษผู้ละเมิดหมวก ผมคิดว่ากีฬาจำเป็นต้องทำบางอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ในอนาคต เขากล่าว เพราะไม่เช่นนั้น ถ้ามันค่อนข้างผ่อนคลายกับกฎเหล่านี้ ทุกทีมก็จะทุ่มเงินเพิ่มอีกเป็นล้าน ถ้าอย่างนั้นแค่ตบที่ข้อมือก็ไม่ดีสำหรับการเล่นกีฬา พวกเขาอาจไม่มีค่าใช้จ่ายในอนาคตเช่นกัน

UFA Slot

กระบวนการนี้ยังคงดำเนินต่อไปเกี่ยวกับการละเมิด สั่งปลดฟ้าผ่า ซึ่งหน่วยงานกำกับดูแลกีฬาถือว่า เล็กน้อย – ภายใน 5% ของฝา อะไรก็ตามที่สูงถึง 7.25 ล้านดอลลาร์ แฮมิลตันตั้งข้อสังเกตว่า ความซื่อสัตย์ ของ F1 ตกอยู่ในความเสี่ยงเกี่ยวกับวิธีการจัดการ

เป็นที่เข้าใจว่า FIA ได้เสนอเงื่อนไขของ ข้อตกลงการละเมิดที่ยอมรับ ให้กับ เรดบูล หากตกลงกันได้ กระบวนการจะยุติลง หาก เรดบูล ยอมรับข้อตกลง บทลงโทษของพวกเขาจะถูกจำกัดอยู่ที่การลงโทษทางการเงิน แต่จะไม่ลดงบประมาณสูงสุดในอนาคต หรือบทลงโทษด้านกีฬาเล็กน้อย 

ซึ่งรวมถึงข้อจำกัดในการทดสอบแอโรไดนามิก แต่จะไม่มีการหักคะแนนจากนักแข่งหรือทีม การยกเลิกโอกาสใดๆ แชมป์ปีที่แล้วอาจพลิกได้ หาก เรดบูล ไม่เห็นด้วยและนำคดีของพวกเขาไปยังคณะกรรมการตัดสินอิสระ พวกเขาจะถูกลงโทษอย่างเต็มรูปแบบ


ติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ที่ soundbodyyoga.com

UFA Slot

Releated