ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอบโต้การแต่งตั้งเอริก เทน ฮาก

‘ได้เวลารัดเข็มขัดและสนุกไปกับการเดินทาง’

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอบโต้การแต่งตั้งเอริก เทน ฮาก และกล่าวว่ามนต์สะกดของบาเยิร์น มิวนิคได้เตรียมเขาให้พร้อมสำหรับบทบาทของปีศาจแดง ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกให้แฟนๆ ‘รัดเข็มขัดและสนุกไปกับการเดินทาง’ หลังการนัดหมายของ เอริก เทน ฮาก ได้รับการยืนยัน

เทน ฮาก วัย 52 ปีได้ตกลงสัญญากับปีศาจแดง ซึ่งจะดำเนินไปจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2025พร้อมออปชั่นขยายออกไปอีกปีเทน ฮาก ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชาวดัตช์จะเข้ามาแทนที่หัวหน้าชั่วคราว Ralf Rangnick ซึ่งจะรับบทบาทที่ปรึกษาของเขาที่สโมสร

เฟอร์ดินานด์เชื่อว่าเวลาของเขาที่บาเยิร์น มิวนิคภายใต้การดูแลของเป๊ป กวาร์ดิโอลาสามารถพิสูจน์ได้ว่ามีความสำคัญต่อความสำเร็จที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด “ผมแน่ใจว่าเขาได้เรียนรู้มากมายจากเป๊ป [กวาร์ดิโอลา] เขาอยู่ในอาคารที่บาเยิร์น มิวนิค ตอนที่เป๊ปอยู่ที่นั่นเป็นเวลาสองปีเพื่อคุมทีมชุดที่สอง” เฟอร์ดินานด์บอกกับFIVEก่อนการยืนยัน

“ดังนั้น เขาเคยอยู่กับสโมสรใหญ่ หลายคนพูดว่า ‘เขาไม่ได้อยู่สโมสรใหญ่’ เขาอยู่เบื้องหลังสโมสรใหญ่ บาเยิร์น มิวนิคเป็นสโมสรใหญ่ หนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก “เขาอยู่ที่นั่นตอนที่เป๊ปอยู่ที่นั่น โดยรวมแล้วเราถือว่าเขาเป็นผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในยุคนี้ คล็อปป์ (เจอร์เก้น คล็อปป์) ก็จะอยู่ในบทสนทนานั้นเช่นกัน”

เฟอร์ดินานด์ยังอ้างข้อเท็จจริงที่ว่า เทน ฮากเป็นผู้เล่นชื่อใหญ่ในบาวาเรีย ซึ่งจะยืนหยัดแทนเขาได้เมื่อเขาเข้ามาคุมทีมเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลเฟอร์ดินานด์รู้สึกตื่นเต้นหลังได้รับการแต่งตั้งจากกุนซือชาวดัตช์ “เทน ฮากเข้าใจดีว่าการอยู่ในสโมสรใหญ่ที่มีความต้องการสูงเป็นอย่างไร บางอย่างเช่นว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะเป็นอย่างไร” เขากล่าวต่อ

“สิ่งสำคัญที่สุดคือ เขาเคยอยู่ท่ามกลางนักเตะที่ยิ่งใหญ่ ไม่ใช่ในฐานะผู้จัดการทีม แต่เขานั่งอยู่เบื้องหลัง และเห็นว่าบาเยิร์นถูกจัดการโดยคนอย่างเป๊ปและทีมงานของเขาอย่างไร และเห็นว่าพวกเขาตอบสนองต่อสถานการณ์บางอย่างอย่างไร”

“ส่วนใหญ่จะทำให้ถูกต้องที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยผู้เล่นที่เหมาะสม เราได้เห็นผู้จัดการทีมหลายคนในขณะนี้ที่มีประสบการณ์มากกว่าและชนะมากกว่า Ten Hag ซึ่งเข้ามาและถูกสโมสรฟุตบอลนี้กัดกินและถ่มน้ำลายรดกัน

“ผู้เล่นยังเหมือนเดิม เขาจำเป็นต้องเข้าไปในนั้นและหาวิธีจัดการกับบุคลิกลักษณะ ตัวละคร และอัตตา เขาต้องเปลี่ยนวัฒนธรรม นำสิ่งใหม่ และขับเคลื่อนมันเทน ฮากเคยเป็นหัวหน้าโค้ชทีมสำรองของบาเยิร์น “เราต้องเห็นการเปลี่ยนแปลงในสนามนั้น ในสนามซ้อมกับนักเตะ เขาและสตาฟฟ์โค้ชต้องทำอย่างนั้น

แทงบอล

อดีตกัปตันทีมยูไนเต็ดตระหนักถึงความท้าทายครั้งใหญ่ของเทน ฮาก

เขากล่าวเสริมว่า: “ผมต้องถอดหมวกออกให้เขา [Ten Hag] นี่เป็นความเสี่ยง เขามีสต็อกที่ดีในเกมในขณะนี้ มีมูลค่า และถูกมองว่าเป็นโค้ชที่ดีมาก “เขาจะพูดคุยกับคนอย่าง Rene (Meulensteen), [Edwin] Van der Sar, [Jaap] Stam, [Robin] Van Persie เกี่ยวกับสิ่งที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเป็นอย่างไรเฟอร์ดินานด์ยืนยันว่า เทน ฮาก จะพูดกับคนอย่าง ฟาน เดอร์ ซาร์

“ผมยังไม่เห็นทีมอื่นคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกจนกว่าเป๊ปและ/หรือ [เจอร์เก้น] คล็อปป์จะไป” ฉันคิดว่าพวกเขาไปไกลกว่าคนอื่นๆ หากหนึ่งในนั้นต้องไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่พร้อม “เราไม่มีพื้นฐานที่จะสามารถรับมือกับความท้าทายได้ เขาต้องการเวลา สิ่งสำคัญคือเขามีเวลา “ผมแน่ใจว่าเราจะได้เสียงที่ถูกต้องตั้งแต่ต้น แต่เราจะตัดสินเขาในช่วงเวลาหนึ่ง

“มันไม่เกี่ยวกับตอนนี้ เราต้องการให้สิ่งนี้คงอยู่ไปอีก 10 ปีข้างหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นชื่อว่ามีผู้จัดการทีมที่อยู่ที่นี่มาอย่างยาวนานแฟนบอลยูไนเต็ดได้รับการร้องขอให้เวลาผู้จัดการทีมคนใหม่ของพวกเขา “ฐานแฟนบอลต้องหนุนหลังเขา ให้เวลาเขา เราอาจต้องผ่านความเจ็บปวดและบาดเจ็บเล็กน้อย ในขณะที่เขาดูสิ่งที่อยู่ในกระเป๋า”

เฟอร์ดินานด์ยังเชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการนักเตะที่ไม่ใช่ซูเปอร์สตาร์ แต่เป็นนักเตะประเภทที่เหมาะสมที่พร้อมจะทุ่มสุดตัวเพื่อผู้จัดการทีมและเสื้อทีม เขากล่าวว่า:“ ฉันสนใจจริง ๆ เพื่อดูว่าเขาเลือกใครในแง่ของการรับสมัคร ด้านการสรรหายังไม่ดีพอ และผู้คนในสโมสร ถ้าพวกเขาพูดตรงๆ ก็จะพูดแบบนั้น จำเป็นต้องปรับปรุงอย่างมาก

“มันเกี่ยวกับการหาผู้เล่นที่เหมาะสมเข้ามา ไม่จำเป็นต้องเป็นซูเปอร์สตาร์ แต่ต้องมีตัวละครและบุคลิกที่เหมาะสม เพื่อช่วยขับเคลื่อนวัฒนธรรมที่จะทำให้เราสามารถท้าทายได้อย่างยั่งยืน ไม่ใช่แค่ที่นี่ในวันนี้และสถานการณ์ในวันพรุ่งนี้ถึงจะไม่ใช่ซุปเปอร์สตาร์แต่นักเตะที่ต้องการสวมเสื้อยูไนเต็ดจำเป็นต้อง

“มันแตกต่างอย่างมากในการสรรหาผู้เล่นให้กับอาแจ็กซ์ มากกว่าที่จะเป็นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ความคาดหวัง ความกดดัน สิ่งเหล่านี้จะต้องมีลักษณะและแร่ธาตุที่เหมาะสมเพื่อให้สามารถจัดการกับความต้องการได้ “ไม่มีการดูหมิ่นอาแจ็กซ์ ตอนนี้มันดังไปทั่วโลกแล้ว คุณทำผิดพลาดที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเป็นข่าวไปทั่วโลก”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ soundbodyyoga.com

Releated